Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

an ninh tiêm phòng bại liệt ở tây bắc Pakistan vào thứ Tư

Các tay súng đã giết chết ít nhất hai cảnh sát trong một cuộc tấn công vào đội an ninh tiêm phòng bại liệt ở tây bắc Pakistan vào thứ Tư, thất bại mới nhất trong chiến dịch của quốc gia này để tiêu diệt căn bệnh này.

Các nhân viên này là một phần của nỗ lực chống bệnh bại liệt trên toàn quốc được đưa ra trong tuần này, nhằm mục đích tiêm chủng cho hàng chục triệu trẻ em ở Pakistan - một trong hai quốc gia nơi bệnh tật tê liệt vẫn còn lưu hành.

Arif Shahbaz, cảnh sát cho biết, hai tay súng trên một chiếc xe máy đã thực hiện vụ tấn công ở khu vực Lal Qila thuộc tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa, gần biên giới với Afghanistan, khi cảnh sát đang tập trung tại một trung tâm y tế trước khi tiến hành tiêm vắc-xin bại liệt.

Những người tiêm vắc-xin không bị thương, đã nói thêm Shahbaz. Một sĩ quan cảnh sát khác đã xác nhận vụ việc và thu phí.

Vụ tấn công xảy ra trong một năm tàn khốc trong cuộc chiến lâu dài chống lại căn bệnh của Pakistan, với ít nhất 104 trường hợp được báo cáo vào năm 2019 cho đến nay. Năm ngoái, chỉ có 12 trường hợp được báo cáo.

Không có yêu cầu trách nhiệm ngay lập tức đối với vụ giết người hôm thứ Tư, nhưng Taliban Pakistan và các chiến binh khác đã nhắm mục tiêu tiêm vắc-xin bại liệt trong quá khứ.

Các chiến dịch tiêm chủng đã phải đối mặt với sự kháng cự ngoan cố trong nhiều năm ở Pakistan, với nhiều người từ chối cho con cái họ tiêm chủng vì thông tin sai lệch và thuyết âm mưu.

Phe Hồi giáo phản đối tất cả các hình thức tiêm chủng phát triển sau khi CIA tổ chức một đợt tiêm chủng giả để giúp truy tìm cựu lãnh đạo của Al Qaeda, Osama Bin Laden tại thành phố Abbottabad, Pakistan.

Nhưng khi Pakistan cố gắng đạt được mục tiêu loại trừ bệnh bại liệt khỏi lãnh thổ của mình, một thách thức mới đã xuất hiện dưới hình thức một phong trào toàn cầu đang gia tăng chống lại tiêm chủng.

Hiện tượng này đã thu hút các tín đồ trên toàn thế giới, được thúc đẩy bởi những tuyên bố vô căn cứ về mặt y tế và được phổ biến bởi các phương tiện truyền thông xã hội dẫn đến sự hồi sinh của các bệnh truyền nhiễm đã từng bị xóa sổ, rất dễ lây lan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét